วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8
วันที่ 11 มีนาคม 28 
เวลาเรียน 8.30-15.00 น.

วันนี้เป็นกิจกรรมการเรียน พับ ตัด ปะ  เเบบสนุกๆ เบาๆค่ะ 10 ชิ้นงาน สนุกสนานกันไปเลย


กิจกรรมวันนี้ ได้เเก่ ฉีกปะ ตัดปะ ขยำ สาน เจาะเเละร้อย พับ พับพัด พับต่อเติม พับรูปเเบบต่างๆ 
ม้วนกระดาษเส้น

-ศิลปะพัฒนาสมอง ทำให้เด็กสมองดี ช่วยให้เด็กเกิดจินตนการ เด็กที่ทำงานศิลปะบ่อยนั้น จะเป็นผู้มีความคิด ริเริ่ม ช่างสังเกต ช่างจดจำ รู้จักคิด วางเเผนการทำงาน มีความละเอียดรอบคอบ 
-ศิลปะพัฒนาร่างกาย ด้วยการใช้ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ อย่างมีความสติ พัฒนาการเคลื่อนไหวทางด้านกล้ามเนื้อใหญ่ กล้ามเนื้อเล็ก เเละประสามสัมพันธ์ระหว่างตากับมือ ให้มีความคล่องเเคล่ว มีความสามารถในการทำงาน 
-ศิลปะพัฒนาอารมณ์ ความมั่นคงของจิตใจ ช่วยฝึกให้เด็กสงบ นิ่ง มีสมาธิ จดจ่อกับการทำงาน ไม่วอกเเวกหวั่นไหว มีพลัง นุ่มนวล รู้สึกดีต่อผลงานของตนเอง มีสุนทรีนภาพ มีความมั่นใจ กล้าเเสดงออก รวมทั้งควบคุมตัวเองได้เหมาะสมกับวัย
-ศิลปะพัฒนาสังคม สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ด้วยดี ไม่เบียดเบียน ไม่ก่อความเดือดร้อนต่อผู้อื่น คิดดีเเละชื่นชมในผลงานของตนเองเเละผู้อื่น มีพฤติกรรมดีงามในความสัมพันธ์กับเพื่อน
-ศิลปะพัฒนาปัญญา ทำให้เด็กมีความสามารถทางด้านความรู้ ความคิด ความเข้าใจ คิดวิเคราะห์ คิดหาเหตุผล คิดอย่างระบบ ช่วยพัฒนาความจำ รู้จักสรุปความ เเสวงหาความรู้เพิ่มเติมเเละสามารถนำความรู้นั้นมาใช้ ด้วยการคิดเป็น เเก้ปัญหาเป็น
-ศิลปะพัฒนาภาษา ช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางภาษาเพิ่มขึ้น รู้จักคำศัพท์ใหม่ๆ สามารถลำดับเหตุการณ์ เรียบเรียงคำพูดในการบอกเล่าถึงผลงาน เลือกใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมในการเเบ่งปันประสบการณ์ต่างๆขณะทำกิจกรรม

ประเมินตนเอง
-วันนี้มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมศิลปะมากเลย รู้สึกว่าการทำงานศิลปะช่วยให้เกิดความเพลิดเพลิน เป็นลักษณะการทำเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ ทำให้รู้สึกเวลาทำเเล้วเกิดความสุข 
ประเมินเพื่อนๆ 
-เพื่อนๆมีความตั้งใจในการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะกันอย่างตั้งใจ 
-เพื่อนๆเเต่ละคนมีจินตนาการที่เเตกต่างกันออกไปโดยสังเกตได้จากชิ้นงาน 
ประเมินอาจารย์
-อาจารย์คอยดูเเล การทำกิจกรรมศิลปะของนักศึกษาอย่างใกล้ชิด คอยให้คำเเนะนำอธิบายความรู้เเละการรู้จักนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กให้เด็กเกิดกระบวนการเรียนรู้ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น