วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7 
วันที่ศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2558
เวลาเรียน 12.20-15.00 น.

เนื้อหาที่เรียนในวันนี้ คือ กิจกรรมการทำลูกชุบโดยการปั้นเเละการการพิมพ์ภาพจากสีน้ำ
     กิจกรรมที่เเรกวันนี้นะค่ะขอนำเสนอวิธีการทำลูกชุบที่เเสนจะสนุกของพวกเรากันนะค่ะ ซึ่งกิจกรรมการทำลูกชุบนี้นะค่ะสามารถนำไปใช้จัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กปฐมวัยได้เป็นอย่างดี เป็นกิจกรรมที่น่าเรียนรู้ช่วยให้เด็กเกิดทักษะในทุกด้าน เช่น
1.ด้านสติปัญญา เด็กเกิดกระบวนการคิดวิเคราะห์ขณะทำกิจกรรมรู้จักคิดเเก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างฉลาดเเละเกิดทักษะการเรียนรู้ที่ดี จดจำเเละนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกวิธี
2.ด้านสังคม เด็กมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนในระหว่างการทำกิจกรรมเรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่ม
3.ด้านอารมณ์-จิตใจ เด็กเเสดงออกทางอารมณ์ได้อย่างเหมาะสม ควบคุมสมาธิของตนเองได้ดีขณะร่วมกิจกรรม
4.ด้านร่างกาย เด็กได้มีการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก เเละการประสานสัมพันธ์ระหว่างตากับมืออย่างสัมพันธ์กันขณะทำลูกชุบ 
กิจกรรมเเรกนะค่ะถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเเละนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในด้านศิลปะในเรื่องการปั้นได้เป็นอย่างดี ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติเองเรียนรู้การปั้นลูกชุบเป็นรูปต่างๆ ตามจินตนาการของตนเอง

กิจกรรมต่อมาเป็นกิจกรรมสุท้ายขงวันนี้คือศิลปะการพิมพ์ภาพโดยใช้สื่อวัสุจากธรรมชาติรอบตัว เช่น ผัก ใบไม้ เป็นต้น เเล้วหั่นหรือตัด ดัดเเปลงเป็นเเม่พิมพ์รูปต่างๆ จุ่มสีเเล้วพิมพ์ลงบนกระดาษ
ในกิจกรรมนี้เด็กๆก็จะได้จะคำว่า ยิ่งเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์นะค่ะ เด็กๆจะได้พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กเเละได้ใช้จินตนาการของตนเองออกมาผ่านสื่อในลักษณะต่างๆ ได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆผ่านชิ้นงาน




ประเมินตนเอง
-วันนี้รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับกิจกรรมมากเลยค่ะ  เเละก็มีความสนุกกับมันเพราะเป็นคนชอบศิลปะ เเต่ก็เป็นเพราะอากาศไม่เอื้ออำนวย
-มีความตั้งใจในการทำลูกชุบมากเลยค่ะ สามารถนำสิ่งที่ปฏิบัติในวันนี้ไปเชื่อมโยงกับการเรียนเเละจำนำไปปฏิบัติการสอนให้เเก่เด็ก อาจจะนำไปประยุกต์จากที่เรียนต่อยอดความรู้ที่ได้รับจากอาจารย์
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆเเต่ละกลุ่มมีความพร้อมเป็นอย่างมากในการจัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนในวันนี้ ทั้งอุปกรณ์ประกอบการทำลูกชุบ เเละวัสดุในการพิมพ์ภาพ
-ผลงานที่เพื่อนๆเเต่ละกลุ่มทำออกมานั้นสวยงามเเละน่ากินมากเลยค่ะ ในส่วนของลูกชุบ เเละผลงานการพิมพ์ภาพของเเต่ละคนก็มีความคิดสร้างสรรค์ที่เเตกต่างกันออกตามจินตนาการ
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์เตรียมอุปกรณ์การเรียนการสอนพร้อมสำหรับให้นักศึกษาใช้ปฏิบัติในการเรียนเป็นอย่างดี
-อาจารย์มีความพร้อมในการสอนนักศึกษามาก เเละนำกิจกรรมศิลปะมาสอนให้พวกเราเรียนรู้อย่างสนุกไม่ค่อยน่าเบื่อ 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น